Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Những điều kỵ trong phong thủy nhà ở

Phong thủy ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, việc sinh hoạt, tốt - xấu của những thành viên trong gia đình. Không ít ngôi nhà được xây dựng và bài trí có nhiều điểm phạm vào đại kỵ theo phong thủy. 
1. Nhà ở đối diện với đường vòng hoặc giao lộ: Nếu nhà ở đối diện đường vòng hoặc đối diện với giao lộ thì khí sẽ chiếu thẳng vào nhà. Sát khí sẽ gây thị phi, bất hoà, ly tán gia đình và không tốt cho những thành viên trong gia đình. Nếu có những căn nhà như vậy thì nên dùng làm cơ sở kinh doanh chứ không nên ở.
Ảnh minh họa
2.Đặt gương trong phòng ngủ
Gương trong phong thủy có tác dụng phản xạ lại những luồng hung khí chiếu vào. Vì vậy, việc sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được đặt một cách bừa bãi. Trong phòng ngủ, khi nằm ngủ không nên nhìn thấy mình ở trong gương. Vì điều này không tốt cho sức khỏe và làm cho bạn ngủ không sâu và không ngon giấc.
 Những vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ:
3. Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau
 Phong thuỷ cho rằng, nếu hai ngôi nhà có cửa chính xung đối nhau sẽ làm cho khí nhà này xông thẳng vào cửa nhà kia, chắc chắn sẽ có một nhà bị ảnh hưởng xấu. Để khắc phục điều này, có thể treo chuông gió hoặc treo bốn chữ Thiên Quan Tứ Phúc ở cửa chính.
Ngoài ra, để hóa giải còn có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa hoặc dùng những loại cầu thủy tinh treo đỡ cửa.
4. Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà
 Nếu ngôi nhà có con đường đâm thẳng vào thì hung khí sẽ dội thẳng vào nhà. Sống trong ngôi nhà này sẽ không yên ổn, dễ sinh thị phi, bệnh tật, hao tổn tài lộc. Để khắc phục, có thể dùng gương Bát quái hoặc xây bức tường cao để chắn. Ngoài ra, còn có thể dùng đôi con nghê, tượng Quan Công, tượng Phật Bà để trấn ở cửa.
5. Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà
 Nếu có dốc cao chạy thẳng vào nhà thì khí xấu sẽ xung thẳng vào nhà hoặc khí tốt trong nhà bị đổ thẳng ra đường. Khí vận chuyển trong ngôi nhà cũng giống như mạch máu chảy trong cơ thể, phải thu nạp sinh khí và xuất đi uế khí. Khí phải vận chuyển quanh co uốn lượn, không được xộc thẳng vào hoặc xộc thẳng ra ngoài. Để hóa giải, cần xây nhiều bậc lên xuống để giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào. Ngoài ra, có thể dùng thêm chó đá, đôi con nghê, hoặc tượng Quan Công, tượng Phật Bà chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.
Theo: vietnamnet
Xem thêm: mua bán nhà đất thái nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét